ข่าวภูมิภาค

สาวผ่าตัดจมูกเน่า คลินิกดังให้หมอดูโง้วเฮ้งผ่าตัดแทนหมอศัลยกรรม

วันที่ 4 สค 63 เวลา 12.00 น.ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร เลขที่ 8 ซ.ประชาราษฎร์ 5 แยก 14/3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.จิดาภา จรูญรัตน์ อายุ 23 ปี (ใส่เสื้อสีขาวแขนสั้น) น.ส.สุธิดา จิตรสวัสดิ์ อายุ 23 ปี (ใส่เสื้อแขนยาว)

ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เดินทางเข้ามาปรึกษาทนายรัชพล ศิริสาคร กรณีไปทำศัลยกรรมที่คลินิคแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา พบว่าคลินิคดังกล่าวให้พนักงานในคลินิกเป็นผู้ทำการผ่าตัดจมูกให้ โดยไม่มีแพทย์คอยดูแล แถมตัดชิ้นเนื้อที่ปลายจมูกจนเป็นสาเหตุให้จมูกเน่าและเสียรูป ทำจมูกเมื่อต้นเดือน มิ.ย.63


น.ส. จิดาภา จรูญรัตน์ เปิดเผยว่า เมื่อ2 เดือนที่ผ่านมาตนได้เข้าไปทำศัลยกรรมเสริมจมูก ที่คลินิคดังกล่าว ในราคา 35,000 บาท ผ่านมาได้ 2 เดือนพบว่าจมูกของตนเบี้ยว และตรงปลายจมูก เหมือนจะทะลุ ตนได้กลับเข้าไปที่คลินิคดังกล่าวเพื่อจะให้ทางคลินิคแก้ไขจมูกให้ แต่ทางคลินิคปัดความรับผิดชอบโดยเรียกเงินเพิ่มเพื่อแก้ไขอีก 80,000 บาท

ซึ่งตนก็ได้ต่อราคาเหลือ 50,000 บาท แตหลังทำเสร็จ ทางคลินิคเรียกเก็บเงินกับตนจำนวน 60,000บาท ตนก็ยอมจ่ายไป แต่ผลออกมาจมูกของตนก็ยังเบี้ยวเหมือนเดิม ซึ่งทางคลินิคก็ปัดความรับผิดชอบอีก บอกให้ไปฟ้องเอาเอง ตนจึงได้เข้าแจ้งแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.น.บางชัน เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานก่อนเดินทางเข้าปรึกษาทนายรัชพล ศิริสาคร

ด้านน.ส.สุธิดา จิตรสวัสดิ์ กล่าวว่า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปแก้ไขจมูกที่คลินิคเดียวกับ น.ส.จิดาภา ซึ่งปลายจมูกของตนมันบางเพราะทำมานานแล้ว พอตนแก้ไขจมูกแต่จมูกของตนติดเชื้อ จนต้องกลับมาที่คลินิคเพื่อเอา ซิลิโคนออกแต่ก็โดนทางคลินิคเรียกเงินอีก 1,500 บางเป็นค่ายา

ซึ่งทางคลินิคไม่รับผิดชอบกับค่าเสียหายอะไรเลย บอกให้ตนไปฟ้องร้องเอา หลังจากนั้นตนต้องไปรักษาที่ รพ.อื่นแทน และมารู้อีกทีว่าคนที่ทำไม่ใช่หมอ โดยคนที่แก้จมูกให้ตนเป็น ชายสองคนที่ทำจมูกให้กับ น.ส.จิดาภา ตนจึงเข้าแจ้งความเอาไว้ที่ ส.น.บางชันเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และในวันนี้จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ ส.น.บางชัน เพื่อดำเนินคดีกับคลินิค ดังกล่าว

ทางด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร กล่าวว่า จากกรณีของทั้ง 2 คน พบว่าคนที่ผ่าตัดให้ไม่ใช่หมอ และมาผ่าตัดให้กับคนไข้ เข้าข่ายตามความผิด พ.ร.ย.เวชกรรม มีโทษ 3 ปี เนื่องจากคนไข้ยินยอมให้แพทย์ทำการผ่าตัด แต่คนที่ไม่ใช่แพทย์มาผ่าตัด ถือว่าเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย น้องต้องรักษาตัวเกิน 20 วัน เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย มีโทษติดคุก 10 ปี
เบื้องต้นทนายรัชพล แนะนำให่ผู้เสียหายทั้ง 2 คนเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความที่ สน.บางชัน ในวันที่ 6 ส.ค.63 อีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment