ข่าวท้องถิ่น

เจ้าของบ้าน เห็นงูเห่าติดตาข่าย ได้รับบาดเจ็บ สุดสงสาร โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

สุรินทร์- เจ้าของบ้าน เห็นงูเห่าติดตาข่าย ได้รับบาดเจ็บ สุดสงสาร โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ อำเภอจอมพระ

วันนี้ (4 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา18.30 น. ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท ว่ามีพลเมืองดีขอความช่วยเหลือช่วยจับงูเห่าให้หน่อย ที่กำลังติดตาข่ายอยู่ข้างรั้วบ้านติดกับสวนเพื่อนบ้าน ที่บ้านหนองสนิท หมู่ที่ 9 ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

หลังจากเจ้าหน้าที่ฯรับแจ้ง พร้อมอุปกรณ์การจับงู ไม้คล้องคองู ไม้จับงู รุดไปที่บ้านหนองสนิททันที่ พอไปถึงบ้านพบเจ้าของบ้านยืนรอหน้าบ้าน บอกว่า งูติดตาข่ายอยู่ข้างบ้าน เป็น “งูเห่า”

เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ลงไปพร้อมไฟฉายเพื่อไปส่องดู จึงพบ เป็นงูเห่า สยามพ่นพิษ หรือ งูเห่าอีสาน ที่กำลังจะหนีไปที่สวนป่าเพื่อนบ้านแต่โชคร้ายติดตาข่ายเสียก่อน ซึ่งงูถูกตาข่ายรัดที่ลำตัวและที่ท้องงูยังโดนลวดหนามแหลมคมเสียบเข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงพยายามที่จะใช้ไม้คล้องคองูเห่า เพื่อช่วยเหลือนำงูออกมาตาข่าย  ด้วยความตกใจเจ้างูเห่าสยามชูคอพ่นพิษใส่ เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันตัว ซึ่งเป็นสัญชาตญาณของงูที่มีพิษ  ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถใช้บ่วงคล้องไปที่คองูเห่า และใช้กรรไกรตัดกิ่งไม้มาค่อยๆ ตัดตาข่ายลวดที่รัดตัวเจ้างูเห่าออกมาสำเร็จ เพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นางสุพิน จันทร์พุฒ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 9 บ้านหนองสนิท ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนทำความสะอาดอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงไปดูแล้วก็เอาไม้กวาดไปแย่ตรงถังปี๊บอยู่กับตกใจ พบว่าเป็นงูเห่า แล้วเจ้างูก็เลื่อยหนี้ไปติดตาข่ายไปไหนไม่ได้ จึงโทรบอกกู้ชีพ มาช่วยจับมันออกจากตาข่าย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาช่วยจับออก

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment