ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านสะทืด ช่วยกันออกเงินซ่อมแซมบ้านให้ยายอยู่คนเดียวไร้ญาติ (มีคลิป)

สุรินทร์-ยอดเยี่ยม ชาวบ้านสะทืด ช่วยกันออกเงินส่วนตัวซ่อมแซมบ้านให้ยายอยู่คนเดียวไร้ญาติ หน้าฝนทีไรน้ำท่วมบ้านทุกที

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ชาวบ้านสะทืด หมู่ที่7 ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ ร่วมแรงร่วมกันช่วยซ่อมแซมบ้านให้ยาย ชื่อ น.ส.รา  อุ่นแก้ว อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 บ้านสะทืด หมู่ที่ 7 ที่ได้รับผลกระทบน้ำไหลเข้าบ้าน ทำให้ไม่สามารถนอนในบ้านได้ ต้องออกมานอนในแคร่หน้าบ้าน บางครั้งก็ไปหานอนกับชาวบ้านใกล้เคียง และมีฐานะยากจน ไม่มีนาทำกิน ไม่มีอาชีพ ไม่มีลูกหลาน มีสามีแต่เสียชีวิตไปนานแล้ว

ซึ่งชาวบ้านและเยาวชนบางส่วนได้มาซ่อมแซมบ้านคุณยายให้ดีขึ้น เวลาฝนตกจะไม่สาดเข้าบ้านและไม่ให้น้ำไหลท่วมเข้าบ้านได้อีก โดยงบประมาณที่ใช้ในการซ่อมแซมนั้น มีนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งชาวบ้านในชุมชน ช่วยกันบริจาคครอบครัวละ 100-200 บาท ได้เงินทั้งสิ้น 10,000 บาท

เพราะบ้านอาทึกเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ไม่ถึง 100 หลังคาเรือน แต่ก็สามัคคีกันดี ส่วนผู้หญิงที่มาช่วยนั้น จะมาทำกับข้าวให้ทาน ค่าแรงในการซ่อมแซมนั้น ชาวบ้านไม่ได้คิดค่าแรงแต่อย่างใด นายทองสุข หลวงหล้า ผู้ใหญ่บ้านอาทึก กล่าวว่า คุณยายรา นั้นอยู่บ้านคนเดียวไม่มีลูกมีหลาน สามีตายจากไปนานแล้ว

ที่บริเวณนี่ก็ไม่ใช่ของแก่ เป็นของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันให้ยายอาศัยอยู่ ส่วนที่ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันมาซ่อมแซมนั้น เนื่องจากทุกๆในหน้าฝน พอฝนตกมาก็จะท่วม เนื่องจากบ้านยายเป็นพื้นที่ต่ำ ท่วมทีก็ครึ่งหัวเข่า ยายรา ก็ไปหานอนกับเพื่อนบ้านเอา ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่มาช่วยกันทำ ส่วนงบหลวงยังไม่ได้

หากรอก็ไม่ไหวเพราะหน้าฝนแล้ว ชาวบ้านจึงตัดสินใจร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมบ้านยาย เงินส่วนนี้ได้มาจาก นายอำเภอสนม กำนันผู้ใหญ่บ้าน พัฒนาชุมชน และชาวบ้านร่วมด้วยช่วยกัน เป็นเงิน 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอ พื้นก็ไม่ได้เท ถ้าใครจะช่วยคุณยาย สามารถโอนผ่าน

บัญชี ธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอสนม หมายเลขบัญชี 020115553983 น.ส.รา  อุ่นแก้ว หรือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันก็ได้ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผู้ใหญ่ทองสุข หลวงหล้า 098-5912168

ส่วน น.ส.รา  อุ่นแก้ว เล่าว่า ตนอยู่คนเดียว สามีไม่มีเสียชีวิตไปนานแล้ว ไม่มีไร่นาทำกิน ส่วนบ้านพอฝนตกมาก็ท่วมทุกครั้ง ตกมากตกน้อยก็ท่วม ตอนนี้อยากได้ข้าวสารไว้หุงทาน และอื่นๆที่จำเป็น และยายยังกล่าวขอบคุณชาวบ้านที่มีน้ำใจมาช่วยซ่อมแซมบ้านในครั้งนี้ด้วย

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment