หวย

พญาเต่าโผล่มาให้โชค ใกล้สระโบราณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ รพ.สุรินทร์ (มีคลิป)

สุรินทร์-พญาเต่าโผล่มาให้โชค ชาวบ้านตีเป็นเลขเด็ด ขอพรให้หายเจ็บป่วย ใกล้สระโบราณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ รพ.สุรินทร์

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=eC_17zvdsbU[/embedyt]

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Wannana Salangam ได้เผยแพร่สด เต่าโผล่ออกมาจากต้นไทรใหญ่ของโรงพยาบาลสุรินทร์ ในขณะที่เต่าเดินออกก็มีฝนตกไปด้วย ซึ่งชาวบ้านที่มาเยี่ยมคนไข้ที่โรงพยาบาล เชื่อว่าออกมาให้โชค เพราะสถานที่เต่าเดินออกมา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และใกล้สระโบราณในโรงพยาบาล

โดยในคลิปที่ได้นำมาเผยแพร่นั้น เป็นการไลฟ์สด ในระหว่างไลฟ์สดนั้น ก็มีเสียงบรรยายตีเป็นตัวเลข และมีเสียงชาวบ้านที่อยู่ข้างๆ พูดถึงตัวเลขเช่นกัน และยังบอกกล่าวขอโชค ขอพรจากพญาเต่า ขอให้ผู้ป่วยให้เจ็บป่วย ขอให้ฝนฟ้าตก เนื่องจากตอนนี้แห้งแล้งมาก

ส่วนสำหรับ สระโบราณ ซึ่งอยู่ภายในโรงพยาบาลสุรินทร์ ไม่มีหลักฐาน ยืนยันว่ามีมาตั้งแต่เมื่อใด มีเพียงการ สันนิษฐานว่า คงปรากฏพร้อมกับการสร้างเมืองสุรินทร์ ซึ่งชาวสุรินทร์ ถือว่า สระน้ำแห่งนี้เป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยที่ พระยาศรีธรรมศกราช (เจริญ จารุ จินดา) เป็นข้าหลวงเทศาภิบาล มณฑลอีสาน ตรงกับพระราชพิธีมหามงคลราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ได้นำน้ำจากสระโบราณ

ซึ่งเป็น 1 ใน 6 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นน้ำอันมีชื่อเป็นสิริมงคล ว่า น้ำมูรธาภิเษก นำไปถวายในพระราชพิธี โดยที่ผ่านมา ได้มีพิธีกรรมตักน้ำ ศักดิ์สิทธิ์ ของสระโบราณ เพื่อเข้าพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อีก 3 ครั้ง คือ พ.ศ.2530 เฉลิม พระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา พ.ศ.2542 เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา และพ.ศ.2550 เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป นางวรรณา ศาลางาน กล่าวว่า เมื่อตอนกลางวัน มีญาติคนไข้ได้เข้าไปเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งช่วงบ่ายพยาบาลก็จะงดเยี่ยมงดเฝ้าไข้ จากนั้นญาติคนไข้ก็ออกมาพักผ่อนบริเวณต้นไทร และสนามใกล้ต้นไทร จากนั้นฝนก็ตกลงมา พอฝนตกก็พากันหาที่หลบฝน อยู่ๆเต่าก็ออกจากต้นไทร

ไปดูมาแล้วไม่รู้ว่าเต่าไปอยู่ตรงนั้นยังไง จากนั้นชาวบ้านก็ตีเป็นตัวเลขกัน บางคนก็บอกว่า ขอให้พญาเต่าคุ้มครองลูกหลานในรงพยาบาลให้หายเร็วๆ จะได้มาทำบุญให้พญาเต่า ส่วนตัวเลขบางคนก็ว่า 47 ส่วนวรรณา ตีเป็นตัวเลข 104 ต่างคนต่างตีเป็นตัวเลข ส่วนเต่าก็พากันสงสัยว่า เต่าออกมาได้อย่างไร ซึ่งคนแถวนั้นบอกว่าไม่เคยเห็นเต่าออกมาแบบนี้เลข เชื่อว่าเต่าออกมาให้โชคแน่นอน

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment