ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านขอฝนแม่ตะเคียน ศิลาแลงเก่าแก่ ส่องเลขเด็ดก่อนกลับบ้าน เผื่อมีโชคลาภ (มีคลิป)

สุรินทร์-ชาวบ้านขอฝนแม่ตะเคียน ศิลาแลงเก่าแก่ ส่องเลขเด็ดก่อนกลับบ้าน เผื่อมีโชคลาภ บ้านขาม ต.บุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=BNqj0J0arUY[/embedyt]

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสัทธารมณ์ (วัดบ้านขาม) บ้านขาม หมู่ที่ 11 ต.บุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านนำขันธ์5 ขันธ์8 ไปที่วัดเพื่อทำพิธีขอฟ้าขอฝนที่แห้งแล้งมานาน กับแม่ตะเคียนทองอายุ 100 กว่าปี พร้อมทั้งหลักศิลาแลงหรือสิม ที่อยู่หน้าอุโบสถเก่าแก่อายุ 100 กว่าปี ของที่วัด เช่นกัน

โดยชาวบ้านแต่ละคนที่ไปนั้น ได้นำขันธ์5 ขันธ์8 ธูปเทียนดอกไม้ใส่ภาชนะคนละใบ ไปกราบสักการะบูชาแม่ตะเคียนทองที่อยู่ภายในวัด ขอขมาขอพรให้ฝนฟ้าตกถูกต้องตามฤดูการ เพราะปีนี้ฝนทิ้งช่วงมานาน ข้าวในนาเริ่มตายลง ตามความเชื่อขอชาวบ้าน

จากนั้นชาวบ้านก็ขอโชคลาภ ขอเลขเด็ดจากแม่ตะเคียนทอง บางคนนำแป้งไปปาแล้วก็ถู ให้ปรากฏตัวเลข ซึ่งก็เห็นตัวเลขตามที่ตั้งใจ แต่ละคนนั้นเห็นไม่เหมือนกัน บางคนเห็นแล้วก็นำมือถือมาถ่ายเก็บไว้ ตัวเลขที่ชาวบ้านเห็นนั้นคือ 797 และ 57

จากนั้นชาวบ้านก็ไปจุดธูปเทียนบอกกล่าวที่ศิลาแลงเก่าแก่หรือหลักสิม ที่อยู่หน้าอุโบสถเก่า เพื่อขอพรขอฝนให้ตกลงมา พร้อมทั้งขอโชคลาภเช่นกัน โดยหลักสิมที่อยู่หน้าอุโบสถชาวบ้านเรียกชื่อว่า ตาทอง ซึ่งชาวบ้านมองเห็นตัวเลขในหลักศิลาแล้วก็นำมือถือมาถ่ายเก็บไว้เช่นเคย ชาวบ้านเห็นเป็นเลข 57 พร้อมกับชี้บอกว่าเลขชัดมาก หลายคนก็จะนำตัวเลขที่เห็นนั้นไปเสี่ยงโชคในงวด วันที่ 16 กันยายน 63 ที่จะถึงนี้

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment