ข่าวท้องถิ่น

เตือนภัย แบงค์ปลอมระบาด พ่อค้า แม่ค้า ระวังธนบัตรใบละ 100 บาท

สุรินทร์-เตือนภัย แบงค์ปลอมระบาด พ่อค้า แม่ค้า ระวังธนบัตรใบละ 100 บาทปลอม ซึ่งกำลังระบาดอำเภอสนม

พ่อค้าร้านขายเนื้อย่างจิ้มจุ่มสุดเซ็ง หลังมิจฉาชีพอาศัยช่วงชุลมุนลูกค้าเยอะๆ ก่อนจ่ายธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท จำนวน 3 ใบ กว่าจะรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอมก็ข้ามวันแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านเนื้อย่าง จันทรา บ้านสนม ตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีธนบัตรปลอมระบาดในพื้นที่ และได้พบกับนายพิภพ ก้อนเมฆ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านเนื้อยาง ได้นำธนบัตรปลอมราคา 100 บาท จำนวน 2 ใบ หมายเลข 1H5030987 และ 8B4851746 ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

พบว่าธนบัตรใบที่ปลอมนั้น ด้านหน้าพระสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้านหลัง ภาพประธานด้านหลังเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว คู่กับพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นธนบัตรชุดแรกในรัชสมัยรัชกาลที่ 10

มีจุดที่แตกต่างกับธนบัตรจริงอยู่หลายจุด เช่น เนื้อกระดาษหนากว่าธนบัตรจริงเล็กน้อย แถบสะท้อนแสงไม่มีการสะท้อนกับแสง และเมื่อส่องดูกับแสงพบว่า กับพบว่ามีลายน้ำที่เป็นรูปในหลวงรัชกาลที่ 10 เหมือนธนบัตรจริงด้วย

นายพิภพ ก้อนเมฆ ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับธนบัตรใบนี้หลายวันมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นที่ร้านกำลังวุ่นๆลูกค้าเยอะ ไม่รู้ว่าโต๊ะไหนจ่ายแบงค์ปลอม ซึ่งตอนนั้นลูกน้องเป็นคนรับ

เมื่อมาเห็นแบงค์รู้สึกแปลกๆ เลยแยกไว้ต่างหากจำนวน 3 ใบ รุ่งเช้าแม่บ้านก็มานับเงินแล้วเอามาให้ตน ตนรู้สึกว่าเงินมันแปลกๆ ก็เลยพากันเอาน้ำแตะดูกัน ปรากฏว่า สีในธนบัตรละลาย พอจับดูสีก็ติดมือ ถึงรู้ว่าเป็นเงินปลอม ตนเพิ่งจะเจอครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงอยากเตือนภัยและให้ระมัดระวังแบงค์ปลอมกันด้วย

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment