เศรษฐกิจ

ร้านน้องแผนผัดไทยกุ้งสด! รสเด็ด อร่อยขายดี กินแล้วติดใจ

สุรินทร์-ร้านน้องแผนผัดไทยกุ้งสด! รสเด็ด อร่อยขายดี กินแล้วติดใจ ลูกค้าโทรสั่งไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวพบกับร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ชื่อร้านน้องแพนผัดไทยกุ้งสด ซึ่งขายผัดไทยและอาหารตามสั่ง ขายดีมาก รสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร  เจ้าของร้านชื่อนางสาวชลิตา สังคปิ่น อายุ 37 ปี และสามีนายนิวัติ บุตรดี อายุ 40 ปี ซึ่งเปิดขายผัดไทยและขายอาหารตามสั่งมาได้ 8 ปี แล้ว

ร้านน้องแพนผัดไทยกุ้งสด มีเมนูอาหารมากมาย ราคาเริ่มตั้งแต่ 35 บาทขึ้นไป มีผัดกะเพรา หมู ไก่ เครื่องใน,  ผัดกะเพราหมูกรอบ,ผัดกะเพราทะเล, ผัดกะเพรากุ้งสด, ผัดกะเพราหมูยอ,ผัดกะเพราปลากระป๋อง,ผัดคะน้าปลากระป๋อง,ผัดคะน้าหมูกรอบ,ผัดคะน้าทะเล, ผัดผงกะหรี่ไก่,

ผัดพริกแกงหมู,ผัดพริกแกงหมูกรอบผัดพริกแกงทะเล,ผัดผักรวมทะเล,ผัดผักรวมหมูกรอบ,ผัดผักบุ้งหมูกรอบ,ผัดเปรี้ยวหวานกุ้ง, ต้มยำรวม,แกงจืดผักกาด,ผงกะหรี่ทะเล,ผงกะหรี่ไก่,หมูทอดกระเทียม,ยำรวม,ยำหมูยอ, ตำปูปลาร้า,ตำไทย,ตำแตงหมูยอ,ตำไทยไข่เค็ม,ตำถั่วหมูกรอบ,ตำทะเล,ข้าวราดพร้อมไข่ดาว

สำหรับอาหารที่ขายดี คือผัดไทยกุ้งสดและสุกี้ ซึ่งมีจุดเด่นไม่เหมือนใคร ผัดไทยจะเคี้ยวน้ำตาล ไม่ใช้ซอส ไม่ใช้ซีอิ้ว เพื่อให้ได้รสกลมกล่อม วันก่อนผู้ว่าฯสุรินทร์แวะมาทานแล้ว อร่อยติดใจในรสชาติ ลูกค้าส่วนใหญ่จะโทรสั่งเพราะมาที่ร้านอาจต้องรอนาน ร้านน้องแพนผัดไทยกุ้งสด ยังโพสต์ขายอาหารออนไลน์รับออเดอร์ เป็นบางครั้งเมื่อมีอาหารเมนูพิเศษ เช่น ปูผัดผงกะหรี่ ข้าวคลุกน้ำพริกกะปี เป็นต้น

นางสาวชลิตา เปิดใจว่าเดิมทีตนและสามีเมื่อก่อนเป็นลูกจ้างช่างถ่ายรูปทั่วไป ไม่มีคนเลี้ยงดูและลูกซึ่งอยู่บ้านเกิดอำเภอศีขรภูมิ  จึงตัดสินใจกลับมาเปิดร้านขายผัดไทยและอาหารตามสั่งที่บ้าน เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูกด้วย รายได้เฉลี่ยต่อวันละ 4,000 -5,000  บาท บางวันขายดีก็ประมาณวันละ 8,000 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นข้าราชการ กลุ่มคนทั่วไปและลูกค้าประจำที่โทรสั่ง  

เปิดร้านทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 ปิด 15.00 น. พิกัดร้าน หมู่ที่ 2 ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ ติดสถานีรถไฟสุรินทร์  เพจร้านน้องแพนผัดไทยกุ้งสด เบอร์โทร 098 463 9242

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์-สมภพ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment