โซเชียล

วัวรับเคราะห์แทน พาดสายไฟฟ้าตามรั้วไฟรั่วช็อตวัวตาย (มีคลิป)

สุรินทร์-วัวรับเคราะห์แทน พาดสายไฟฟ้าตามรั้วไฟรั่วช็อตวัวตาย บ้านช่างปี่ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=7f2CtFpUt1Q[/embedyt]

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.63 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ธนธรณ์ เผ่าพันธุ์ ได้มีการอัพภาพลงในโซเชียล เตือนภัย จากเหตุการณ์ไฟฟ้าช็อตวัวตาย 1 ตัว ซึ่งสายไฟพาดไปในรั้วรวดหนามทำให้เกิดไฟรั่วจนทำให้ช็อตวัวตาย

โดยผู้โพสต์ได้เขียนข้อความว่า เคราะห์ดีที่คนในบ้านไม่จับลวดหนามไม่งั่นคงเข้าซังเต..อันตราย..ถึงชีวิต..ช่างประมาทเดินสายไฟตามรั่ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ต.ค.63 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่บ้านช่างปี่ หมู่ที่1 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้โพสต์ชื่อ นายธนธรณ์ เผ่าพันธุ์ อายุ 44 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

ตอนนั้นตนอยู่ที่บ้าน เห็นคนกำลังมุงดูอะไรบางอยู่จึงออกไปดู พบว่ามีวัวตาย 1 ตัว ซึ่งกำลังตั้งท้อง ทราบว่าโดยไฟฟ้าที่รั้วรวดหนามที่เป็นเหล็กรั่วไฟช็อต

นายธนธรณ์ เผ่าพันธุ์ กล่าวต่อว่า หากวัวไม่ไปโดนก่อนคิดว่าจะมีคนพลาดไปโดนแน่นอน น่าจะเกิดจากการความผิดพลาด หรือความประมาทของช่างไฟฟ้าที่ต่อสายแล้วไม่พันสายเทปทั้งหมด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สายไฟที่พาดไปนั้นเป็นของเพื่อนบ้านที่กำลังก่อสร้างบ้านใหม่ ได้มีการขอไฟฟ้าใช้ชั่วคราว โดยพาดไปตามรั้วบ้านของตน

ซึ่งมี 2-3หลังคาที่ติดกัน ส่วนวัวที่ตายนั้นเป็นของครู ศิริพงษ์ ถนัดเพิ่ม ที่นำมาปล่อยในส่วนของน้องสาว ส่วนเจ้าของบ้านต้นเหตุนั้น หลังจากเหตุการณ์ก็ได้ถอดสายไฟออกทันที และวัวที่ตายนั้นเจ้าของบ้านได้ตกลงกับคู่กรณีได้จ่ายค่าเสียหายแล้ว

อยากฝากเตือนสติช่าง ทำอะไรให้รอบคอบ ทำอะไรต้องป้องกันไว้ ต้องทำให้ละเอียดเพราะงานเกี่ยวกับไฟพวกนี้อันตรายมาก ต้องตรวจเช็คให้เรียบร้อยก่อนเลิกงาน

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment