ข่าวท้องถิ่น

สุดแปลก หนึ่งเดียวในโลก ต่อยอดกฐินล็อคเตอรี่ (มีคลิป)

สุรินทร์-สุดแปลก หนึ่งเดียวในโลก ประมูลล็อตเตอรี่ต่อยอดกฐิน คู่แพงสุด5พันบาท อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศิริหนองครก ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์ ไปดูบรรยากาศงานบุญกฐิน ซึ่งเป็นกฐินของอำเภอสนม พ่อค้าประชาชน หน่วยงานภาครัฐเอกชน ในพื้นที่อำเภอสนมร่วมเป็นเจ้าภาพ ในครั้งนี้

บรรยากาศในงานกฐินก็เริ่มองค์แห่กฐินที่ทางเข้าหมู่บ้านหนองครก ประชาชนร่วมทั้งหน่วยงานต่างๆก็พากันร่วมขบวนแห่กันอย่างสนุกสนาน หลังจากแห่องค์กฐินเสร็จแล้ว ก็นำเครื่องกฐินไปบนศาลาการเปรียญเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แต่สิ่งที่แปลกไม่เหมือนใคร และมีหนึ่งเดียวในโลกคือ การต่อยอดกฐินที่สุดแปลก ด้วยการประมูลสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือล็อตเตอรี่มาประมูลต่อยอดกฐิน ขั้นต่ำใบละ 150 บาท บางที่เป็นชุดคือ 2 ใบ 300 บาท ราคา

ล็อตเตอรี่ที่ประมูลต่อยอดกฐินนั้น คู่ละ 5,000 บาท บรรยากาศการประมูลต่อยอดกฐินเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเลขสวยๆ บางคนได้แต่บางคนไม่ทันต้องไปขอแบ่งครึ่งกันก็มี เฉพาะยอดกฐินนั้นได้ 251,556.25 บางคนก็นำตัวเลขได้ไปเสี่ยงโชคคือ 25 เพราะเลขหน้าเลขหลังมี 25

ส่วนล็อตเตอรี่ต่อยอดกฐินเป็นจำนวนเงิน 43,739.00 บาท รวมเป็นเงิน 295,295.25 พอประกาศยอด หลายคนรีบจดตัวเลขไว้ เพราะเป็นตัวเลข เหมือนกัน ตีเป็นเลข3ตัว เลข 2 ตัวคือ 295 หน้าหลัง และเศษ 25 เป็นตัวเลขที่เดียวกันแป๊ะ

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment