วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

สจ.คนเก่ง น่ารักที่สุดในจังหวัดสุรินทร์ ไม่ถือยศถือศักดิ์

สจ.คนเก่ง น่ารักที่สุดในจังหวัด ไม่ถือยศถือศักดิ์ และติดดินตลอด คุณอาจไม่เชื่อต้องไปเห็นเอง

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 สจ.ณิชาภา พัวพัฒนโชติ สจ.คนเก่งแสนสวย และน่ารัก ของจังหวัดสุรินทร์ ถึงแม้จะอายุหรือพรรษาทางการเมืองจะยังไม่มากนักประสบการณ์นัก แต่ก็ลงพื้นที่ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ถือยศถือศักดิ์ และติดดินตลอด จนเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

และ สจ.ณิชาภา ลงเยี่ยมบ้านคุณยายซึ้งเจ็บป่วย สภาพที่พักอาศัยคับแคบ และแออัดอาจจะมีกลิ่นอับชื่นบ้าง จึงมีลุงท่านหนึ่งได้ทักท้วงท่าน สจ.ไม่ให้เข้าไปเกรงว่าจะได้กลิ่นไม่เหมาะสม”ท่าน สจ.ครับด้านในมีกลิ่นไม่พึงประสงค์แรงมากนะครับ ท่าน สจ.อยู่ด้านนอกก็ได้ครับ” ท่าน สจ.คนเก่งได้หันกลับไปตอบคุณลุงท่านนั้นด้วยความสุภาพ “อ้อ..ไม่เป็นไรค่ะ..พู่..ทนได้ค่ะ ท่านคือ “ประชาชนของ พู่…พู่..ต้องดูแลช่วยเหลือท่านอยู่แล้วค่ะ” (ชมพู่ คือชื่อเล่นของ สจ.ณิชาภา พัวพัฒนโชติ และสจ.มักจะเรียกแทนตัวเองว่า..พู่..จนติดปาก)

นี่คือคำพูดของผู้แทนของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งผมไม่เคยได้ยิน และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน..จึงขอใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ยกย่องชมเชย สจ.ท่านนี้ ผู้ซึ่งที่ประชาชนได้เลือกท่านมาเป็นตัวแทนของพวกเขาเพื่อให้มาดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขอย่างแท้จริง

ผมคนหนึ่งที่ต้องการเห็นผู้แทนที่เป็นคนของประชาชน โดยประชาชนและทำเพื่อประชาชนแบบนี้ครับ..ภาพเหล่านี้ เป็นหลักฐานใช้แทนคำพูดอีกนับล้านคำพูด..นักรักประชาธิปไตย ทั้งหลาย..อย่าเพิ่งสิ้นหวังครับ “จงสู้ต่อไปครับ”

ภาพ/ข่าว ผอ.ยุทธภู ภูผา

About The Author