วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ วอนผู้ใจบุญช่วย

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ ไม่มีใครอยากเกิดมาจน ชาวบ้านร่วมสร้างบ้านให้ แต่ยังขาดงบไม่เพียงพอ วอนผู้ใจบุญช่วย

ในชีวิตของคนเรานั้น คงต้องยอมรับความจริงว่า เราไม่สามารถที่จะเลือกเกิดได้ตามใจปรารถนา ถ้าให้เลือกเกิดได้ เชื่อว่าทุกคนคงเลือกที่จะเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะ มีเงินมีทอง หรือเกิดในชาติตระกูลที่สูงส่ง เพื่อที่จะได้มีชีวิตที่สุขสบาย

แต่แม้เราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราก็เลือกที่จะทำชีวิตให้ดีและยิ่งใหญ่ได้ นางสุด แสงอุ่น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 บ้านตาเมา หมู่ 2 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ มีบุตรชาย 1 คน กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขนาดมอญพิทยาคม

ครอบครัวยากจน สภาพบ้านทำจากไม้ยูคา สังกะสี ฝาบ้านบ้างส่วนก่อจากปูน บางส่วนใช้ไม้กั้น ห้องน้ำใช้ผ้ายางล้อม ที่นอนพุพังตามสภาพการใช้งาน เพราะไม่มีเงินซื้อ ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ก็ช่วยเหลือตามที่งบประมาณที่จะช่วยได้มาโดยตลอด

ล่าสุด ได้รับการสนับสนุนจากนายบุญสวย หลักแหลม กำนันตำบลตาตุม และ มทบ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน พร้อมจิตอาสาเป็นชาวบ้านตาเมาช่วยกันก่อสร้างบ้านดังกล่าวให้กับครอบครัวนางสุดใจ แต่ในการสร้างบ้านในครั้งนี้ ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก

หากผู้ใจบุญท่านใด ต้องการช่วยเหลือในการจัดซื้ออุปกรณ์การสร้างบ้าน ให้กับ นางสุด แสงอุ่น เพื่อให้แล้วเสร็จ สามารถสมทบทุนจัดซื้อได้ที่ ธนาคารกรุงไทย 6792213721 นางสุด แสงอุ่น หรือท่านใดอยากจะช่วยเหลือเป็นสิ่งของอย่างอื่นก็ได้

https://youtu.be/JnEVe_i9PJ8

ภาพ/ข่าว นายภุมริน บุทอง / สมศักดิ์ ตระกูล เรียบเรียง ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง