ข่าวท้องถิ่น

ตำรวจน้ำดี สภ.เมืองที มีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้เฒ่าขี่จักรยานกลับบ้าน

ตำรวจน้ำดี สภ.เมืองที น้ำใจงาม ช่วยเหลือผู้เฒ่าขี่จักรยานกลับบ้านไม่ไหว หารถไปส่งบ้านอย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้ขับรถมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองที อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ กำลังยืนพูดคุยกับผู้เฒ่า ซึ่งพูดจาไม่รู้เรื่อง และพูดจาวกวนไปมา เกรงว่าจะขับขี่รถจักรยานไปไม่ถึงบ้าน จึงเข้าไปสอบถามทราบผู้เฒ่าคนดังกล่าวชื่อนายชา วงเวียน บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 5 ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์

นายชา มีอาการยืนไม่ค่อยได้ ทำท่าจะล้มอยู่เรื่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบอกให้นั่ง และรอรถโดยสารสองแถวผ่านมาและนำส่ง โดย ร.ต.ท.วิพาล ดวงดี รองสารวัตรป้องกัน และปราบปราม สภ.เมืองที กล่าวว่า ในขณะที่ขับรถตระเวนออกตรวจในพื้นที่ ก็ได้มีโทรศัพท์จากผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเมืองที บอกว่าได้มีชายอายุราวประมาณ 60 กว่าปี ขับขี่จักรยานมุ่งหน้าไปทางอำเภอศีขรภูมิ ตามเส้นทางถนน 226 ซึ่งเหมือนกับคนเมา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ

หลังจากที่ได้รับแจ้ง ก็เดินทางมาถึงก็พบชายดังกล่าว จึงได้สอบถามพร้อมกับให้นั่งพักผ่อน และชายดังกล่าวก็ได้พูดวกไปวนมาคล้ายกับคนเมาสุรา ถ้าหากจะปล่อยไปเกรงว่าจะได้รับอันตราย ประกอบกับรถก็เยอะ เพราะอยู่ในห้วงเทศกาล จึงให้นั่งพักผ่อนก่อน และโปกเรียกรถสองแถวที่ขับตามเส้นทาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นำส่งกลับบ้านพร้อมกับจักรยานไปถึงบ้านอย่างปลอดภัย

ภาพ/ข่าว คำกอง กันนุฬา / สมศักดิ์ ตระกูลสุข เรียบเรียง / ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment